MÁY HÚT MÙI LOẠI BỎ ĐƯỢC NHỮNG GÌ?


Hoạt động hút và khử của máy hút mùi có tác động không nhỏ đến sự trong lành của không gian, tuy vậy bạn có hoàn toàn biết được máy hút mùi hút và khử những nhân tố nhà bếp nào sinh ra khi đun nấu không, cùng blogmayhutmuitotnhat tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Khói mùi được loại bỏ khỏi gian bếp với máy hút mùi

1. Loại bỏ khói nhà bếp

Khi thực hiện quá trình nấu nướng việc khói phát sinh là điều không thể tránh khỏi nhất là đối với bếp gas. Sử dụng bếp từ và bếp hồng ngoại sẽ hạn chế được việc khói phát sinh nhưng không phải là không có: trong trường hợn bạn để nồi ướt trên bếp, đun nước, thức ăn bị cháy,... chắc chắn sẽ sinh ra khói, để khắc phục vấn đề khói thì máy hút mùi sẽ giải quyết. máy hút mùi sẽ hút khói và trả lại không khí trong lành đã lọc qua than hoạt tính hoặc bạn có thể lựa chọn cách thải trực tiếp khói ra môi trường bên ngoài. Máy hút mùi đảm bảo không khí trong bếp bạn được sạch và không gây khó chịu cho người nấu nướng.

Máy hút mùi loại bỏ khói nhà bếp hiệu quả


2. Loại bỏ mùi thức ăn và cháy khét

Mỗi khi nấu nướng, vấn đề mùi thức ăn là vấn đề muôn thuở mà con người luôn luôn muốn khắc phục cho dù mùi thức ăn chín thì rất hấp dẫn. Để có một bữa cơm ngon thì việc chế biến thức ăn là chuyện đương nhiên, vậy nhưng mùi cá, thịt sống, thịt bò, gà, mùi hành tỏi,... là những nỗi ám ảnh cho người nội trợ, nhất là khi nó lan tỏa khắp nhà, ám vào quần áo, rèm cửa. Trong trường hợp này bạn đặc biệt phải lắp đặt ngay một chiếc máy hút mùi.

Máy hút mùi sẽ giúp bạn loại bỏ mùi thức ăn hiệu quả

Máy hút mùi sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mùi thức ăn và khử mùi hiệu quả, mùi thức ăn sẽ không gây ám ảnh gian phòng của bạn bằng những mùi thức ăn khủng khiếp ấy nữa.

3.  Loại bỏ dầu mỡ khi nấu nướng

Ngoài việc hút và khử mùi thì việc máy hút mùi có thể hút khói có lẫn dầu mỡ khi nấu nướng là cực kỳ hữu ích. Dầu mỡ khi nấu nướng có thể bắn ra bên ngoài thành bếp và bạn phải lau sạch nó sau khi nấu xong, một phần dầu mỡ sẽ bay theo khói, hơi nước lên trên và nếu không có máy hút mùi thì tường nhà bạn sẽ bị bám rất nhiều dầu mỡ, điều này khiến tường mốc và trông thiếu thẩm mỹ vô cùng.

Lưới lọc máy hút mù thường có 3 - 5 lớn hợp kim nhôm

Máy hút mùi sẽ hút và lọc dầu mỡ qua tấm lưới lọc nhôm của nó, chính vì vậy mà bạn thường thấy sau một thời gian sử dụng lưới lọc có những bám bẩn vàng và keo lại. Khi sử dụng được 1 thời gian bạn nên vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc này bằng banking soda hoặc dung dịch nước rửa bát.

Cách vệ sinh: Hòa khoảng 1L nước với baking soda hoặc nước rửa bát, sau đó ngâm lưới lọc vào khoảng 10 - 15 phút rồi cọ rửa bằng bàn chải mềm. Rửa lại bằng nước sạch và để khô, bạn có thể lắp vào máy và tiếp tục sử dụng.

Vệ sinh lưới lọc thường xuyên để máy hút mùi hoạt động hiệu quả

Sau khi vệ sinh sạch sẽ lưới lọc máy sẽ lại hoạt động hiệu quả và bạn nên vệ sinh định kỳ tấm lưới lọc này 1 tháng 1 lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động nhé!

Tham khảo:




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY