Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi


Lưới lọc mỡ là bộ phận rất quan trọng của máy hút mùi, giúp ngăn chặn những dầu mỡ đi vào bên trong làm hại máy. Khi mua một chiếc máy hút mùi, bạn cũng nên xem xét kỹ lưỡng bộ phận lưới lọc để lựa chọn được sản phẩm tốt. Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

                          Tiết kiệm điện cho những thiết bị nhà bếp                          







1.      Về chất liệu
Về chất liệu thì các loại lưới máy hút mùi thường được làm bằng chất liệu nhôm hoặc inox hoặc cả nhôm và inox.

-Những loại lưới làm bằng chất liệu nhôm là phổ biến hơn cả vì trọng lượng rất nhẹ, giá cả lại rẻ, việc ngăn lại dầu mỡ trong quá trình hút mùi của máy cũng tốt. Tuy nhiên thì khi vệ sinh tấm lưới lọc bằng inox đòi hỏi bạn phải vệ sinh kỹ lưỡng hơn.

Tấm lưới lọc mỡ chất liệu nhôm


-Loại lưới làm bằng inox thì thường là dạng rãnh, có trọng lượng nặng hơn nhiều so với nhôm nhưng việc vệ sinh thì lại rất đơn giản và ít bị ăn mòn.

Tấm lưới lọc chất liệu inox


-Loại lưới làm bằng nhôm và inox là loại có nhiều ưu điểm hơn cả. Loại này có lớp nhôm ngăn dầu mỡ hiệu quả, lại có inox giúp tấm lưới chắc chắn hơn.

Tấm lưới lọc chất liệu nhôm inox



2.      Về kiểu dáng

Vì máy hút mùi có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nên lưới lọc mỡ của máy hút mùi cũng có những kiểu dáng và kích thước khác nhau. Có loại lưới hình vuông, cũng có loại hình chữ nhật. Những loại hình chữ nhật thì thường để lắp cho máy hút mùi kéo rút, cũng có 1 số sử dụng cho máy hút mùi cổ điển. Loại lưới hình vuông thì thường dùng cho máy hút mùi kính cong, cũng có 1 số là máy cổ điển.



Nếu gia đình bạn cần thay tấm lưới lọc mỡ mới cho máy hút mùi thì cần lựa chọn kích thước vừa chuẩn hoặc đúng theo model vì chỉ cần chênh vài mm cũng khó để lắp vừa.



3.      Về số lượng
Số lượng lưới máy hút mùi cũng tùy thuộc vào từng sản phẩm máy hút:

Loại 1 lưới thường dùng cho những máy kính cong, cổ điển, máy âm tủ có kích thước nhỏ dưới 700mm

Loại 2 lưới thì thường dùng cho máy có kích thước 700mm, thường phổ biến ở máy cổ điển và kính cong.

Loại 3 lưới thường dùng cho những máy có kích thước 900mm.

Những máy sử dụng 2 hoặc 3 lưới thì kích thước của lưới khá nhỏ. Do vậy việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn vì có thể ngâm vừa những bồn rửa và không phải thấy cồng kềnh.



4.      Cách sử dụng tấm lưới lọc bền lâu
Vì làm nhiệm vụ ngăn cản những dầu mỡ thừa len vào bên trong máy nên tấm lưới lọc máy hút mùi rất dễ bị bẩn. Do đó, nếu không thường xuyên vệ sinh cọ rửa thì sẽ làm giảm tuổi thọ của lưới, đồng thời dầu mỡ bám dính nhiều thì sẽ làm giảm hiệu quả hút của máy hút mùi.

Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi như sau:

-Tháo tấm lưới lọc ra khỏi máy hút mùi. Chú ý để đảm bảo an toàn thì bạn nên ngắt nguồn điện máy trước khi tháo. Lưới lọc rất dễ tháo lắp, bạn chỉ cần đẩy nhẹ và kéo ra là được.

-Đổ hỗn hợp baking soda, nước rửa chén và nước nóng vào bồn, dùng bàn chải hoặc dụng cụ để hòa tan chúng. Chú ý cẩn thận, tránh để bị bỏng.

-Ngâm tấm lưới lọc vào hỗn hợp trên trong vòng 10- 15 phút.

-Lấy tấm lưới lọc ra, dùng bàn chải chà sạch.

-Rửa lại sạch bằng nước, lau khô bằng khăn giấy hoặc vải sạch.

-Để khô hoàn toàn và lắp lại vào máy hút mùi.




Hi vọng bài viết trên hữu ích, giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi tốt và sử dụng bền lâu. Và nếu cần tham khảo những sản phẩm máy hút mùi thì bạn có thể tìm hiểu máy hút mùi Grasso với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý tại đây.


Nhận xét

  1. Máy hút mùi là thiết bị loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Mua máy hút mùi tại: Nội Thất Phương Đông - 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 0975742889 - 0916626882 Tag: Kích thước các loại máy hút mùi cổ điển - Nội Thất Phương Đông - Nhabep9x (fc2.com)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY