Nên chọn máy hút mùi cổ điển hay máy hút mùi kính cong?


Ngày nay, trong những gian bếp hiện đại không thể thiếu chiếc máy hút mùi- vật dụng hút sạch mùi thức ăn và khói bếp trong quá trình nấu, giúp gian bếp trong lành thoáng đãng. Trên thị trường có rất nhiều loại máy hút mùi khác nhau, trong đó phổ biến là hai dòng máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi kính cong. Vậy giữa máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi kính cong thì nên chọn loại nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của blog về máy hút mùi tốt nhất nhé!


                          Mẹo hay làm sạch thiết bị nhà bếp hiệu quả

1.      Lựa chọn theo không gian tủ bếp

Với những gia đình đã được thiết kế sẵn kệ tủ bếp trước khi mua máy hút mùi thì việc lựa chọn loại máy phụ thuộc rất nhiều vào không gian tủ bếp. Với những tủ bếp có lắp khoang chờ ở phía trên để đựng đồ thì phù hợp để lắp đặt máy hút mùi cổ điển. Tủ bếp kiểu này vẫn có thể lắp đặt máy hút mùi kính cong, tuy nhiên quá trình lắp đặt sẽ phức tạp hơn vì phải dỡ bỏ khoang tủ chờ phía trên để có diện tích lắp thân máy kính cong.


Tủ bếp phù hợp với máy hút mùi kính cong và máy hút mùi cổ điển

2.      Lựa chọn theo nhu cầu thẩm mỹ


Máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi kính cong có kiểu dáng hoàn toàn khác nhau. Máy cổ điển thì nhỏ gọn và mỏng, thích hợp với những gian bếp có không gian nhỏ hẹp.

Máy hút mùi kính cong thì có độ thẩm mỹ cao hơn hẳn và giá cả cũng cao hơn. Đây là dòng máy có kiểu dáng sang trọng và hiện đại với tum kính dày bao quanh vùng hút, tạo vẻ mềm mại và tinh tế, tạo cảm giác thích thú khi nấu ăn.


Máy hút mùi kính cong sang trọng

3.      Lựa chọn theo nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng

Nếu bạn muốn lựa chọn máy hút mùi theo điều kiện tài chính thì máy cổ điển thường có mức giá thấp hơn, khoảng từ 2- 5 triệu đồng. Máy hút mùi kính cong thì có giá cao hơn, thường từ 4 triệu đồng trở lên, tùy từng thương hiệu và mẫu mã.

Việc lựa chọn theo nhu cầu sử dụng cũng vô cùng quan trọng. Nếu gia đình bạn nấu ăn nhiều và phòng bếp không được thông thoáng lắm thì nên chọn máy hút mùi kính cong vì có công suất cao hơn hẳn, giúp hút và khử mùi sạch sẽ, hiệu quả.

Còn nếu gia đình bạn không phải nấu ăn quá nhiều, và phòng bếp có nhiều cửa thông thoáng thì có thể chọn máy hút mùi cổ điển vì dòng máy này công suất hút trung bình, khi nấu có thể kết hợp mở các cửa thông thoáng cho gian bếp.


Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn đã biết nên chọn sản phẩm máy hút mùi nào phù hợp nhất cho gia đình. Nếu đang có nhu cầu chọn mua máy hút mùi, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu máy hút mùi tốt nhất mang thương hiệu GRASSO tại đây nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY