Tìm hiểu về kính máy hút mùi

Khi chọn mua máy hút mùi, ngoài độ bền, công suất hút thì tính thẩm mỹ của máy cũng được rất nhiều người lưu tâm. 1 trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của máy hút mùi đó chính là tum kính của máy. Vậy để lựa chọn được sản phẩm có kính phù hợp nhất với nhu cầu và không gian bếp của gia đình bạn, hãy tham khảo bài tìm hiểu về kính máy hút mùi dưới đây nhé.




1.      Về độ dày kính

Thông thường, các loại máy hút mùi kính có kính có độ dày từ 5- 8mm, tùy từng mẫu máy. Rất nhiều người thường nghĩ rằng những máy có kính dày thì sẽ hút khỏe hơn những máy có kính cong nhưng thực tế không phải như vậy. Độ dày hay mỏng của kính chỉ góp phần quyết định trọng lượng máy và sự bền chắc của tum kính.

Tốt nhất thì khi mua máy hút mùi bạn nên chọn những loại có tum kính có độ dày cao vì như vậy sẽ đảm bảo máy được chắc chắn hơn, đồng thời chịu sự va đập tốt, đem lại cảm giác yên tâm hơn cho người dùng.




2.      Về độ cong của kính


Các loại máy hút mùi kính đều có độ cong nhất định, có máy có độ cong lớn, có máy có độ cong nhỏ. Một số người thường không quan tâm lắm đến độ cong của kính máy hút mùi nhưng nó lại có sức ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ rất lớn. Với những máy hút mùi có kích thước 600/700mm thì tốt nhất nên chọn loại có độ cong lớn thì sẽ đẹp hơn. Ngược lại, với những máy có kích thước lớn là 900mm thì bạn nên chọn loại có độ cong nhỏ vì những máy lớn có độ cong lớn nhìn sẽ bị thô.


3.      Về kích thước kính

Các loại máy hút mùi kính thường có kích thước phổ biến là 700/900mm. Ngoài ra còn có số ít loại kích thước là 600mm hoặc 800mm. Kích thước máy không hề ảnh hưởng tới công suất hút. Cùng 1 loại máy nhưng kích thước khác nhau thì công suất và độ ồn vẫn là như nhau, chỉ khác kích thước to nhỏ để phù hợp với tủ bếp mà thôi. Tùy vào không gian bếp rộng hay hẹp, kích thước tủ bếp nữa mà bạn chọn kích thước máy cho phù hợp.


4.      Về vị trí kính

Có 2 kiểu vị trí kính cho máy hút mùi, đó là máy kính trên và máy kính dưới. Máy kính trên thì có kính ở phía trên bảng điều khiển. Loại này thì phổ thông hơn, đa dạng với nhiều chủng loại. 

Máy hút mùi kính trên


Máy kính dưới thì có kính nằm ở phía dưới bảng điều khiển. Loại này có độ cong ít nên phổ biến với máy có kích thước 900mm.


Máy hút mùi kính dưới




Kính đóng vai trò tạo nét thẩm mỹ lớn cho chiếc máy hút mùi cũng như không gian bếp, vì vậy hãy tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu máy hút mùi tốt nhất của GRASSO tại đây với rất nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả nhé. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY