Tìm hiểu các loại bảng điều khiển máy hút mùi

Máy hút mùi với công dụng hút khử sạch mùi thức ăn và khói bếp trong quá trình nấu nướng giúp cho gian bếp trong lành hơn. Vì vậy, đây có thể coi là lá phổi xanh của gian bếp. Các dòng hút mùi trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, giá cả, thêm vào đó các loại điều khiển cũng đa dạng ở các mẫu máy. Vậy nên lựa chọn máy hút mùi có bảng điều khiển như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại bảng điều khiển máy hút mùi trong bài viết dưới đây nhé.



1.      Các loại điều khiển máy hút mùi

-Bảng điều khiển cơ:

Bảng điều khiển cơ là loại điều khiển phổ biến ở những dòng máy hút mùi giá rẻ. Đặc điểm của loại bảng điều khiển này là phím nhấn phải dùng lực nhấn vào để điều khiển. 1 đặc điểm dễ nhận biết nữa là bảng có thêm nút số 0.

Ưu điểm của bảng điều khiển này là dùng cơ chế lò xo đẩy cho các phím ấn, vì vậy mà chúng có thể chịu đựng được với dạng thời tiết nóng ẩm. Tuy nhiên, loại này cũng có nhược điểm là khi dùng khoảng thời gian lâu rất có thể một số chỗ của lò xo bị han gỉ dẫn đến bị kẹt phím ấn.



-Bảng điều khiển bán điện tử:

Bảng điều khiển bán điện tử là dạng kết hợp giữa điều khiển phím cơ và điều khiển cảm ứng. Loại điều khiển này giống với điều khiển phím cơ là cũng dùng lực nhấn vào để điều khiển. Tuy nhiên, với điều khiển bán điện tử thì chỉ cần nhấn nhẹ là được. Khi bật thì có thể đèn nền sẽ sáng hoặc có âm thanh báo. Bảng không có nút số 0, bật nút nào thì tắt nút đó và nhạy hơn bảng điều khiến phím cơ. Bởi vậy, những dòng hút mùi giá rẻ hoặc tầm trung cũng đang dần chuyển sang bảng điều khiển bán điện tử.



-Bảng điều khiển cảm ứng:

Hiện nay, các dòng máy hút mùi tầm trung hoặc hút mùi cao cấp thường có bảng điều khiển cảm ứng. Ở bảng điều khiển này sẽ có đèn led hiển thị mọi chức năng điều khiển ở trên cùng một mặt phẳng kính. Chỉ với thao tác chạm nhẹ, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bật tắt máy, bật tắt đèn, tăng giảm công suất, hẹn giờ.

Kiểu thiết kế của bảng điều khiển cảm ứng mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, có tính thẩm mỹ cao. Nhưng nó cũng có nhược điểm là chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Trong thời tiết nồm ẩm hoặc khi tay bị ướt thì bảng cảm ứng có thể không điều chỉnh được hoặc bị liệt cảm ứng.




-Bảng điều khiển từ xa:

Dạng máy hút mùi điều khiển từ xa có thể điều khiển bằng cách nhấn trực tiếp hoặc dùng điều khiển để điều chỉnh từ xa. Người dùng không cần phải đứng nhấn trực tiếp các nút điều khiển mà chỉ cần nhấn nút từ điều khiển ở 1 khoảng cách nhất định. Những dòng máy thường có loại điều khiển này là máy hút mùi đảo và máy hút mùi âm tủ.

Loại điều khiển này cũng có nhược điểm là mức giá khá cao, điều khiển cũng chỉ sử dụng được ở khoảng cách gần.


2.      Những lưu ý khi sử dụng máy hút mùi

Để chiếc máy hút mùi của gia đình được bền lâu và sử dụng đạt hiệu quả nhất, các bạn cần lưu ý khi sử dụng:

-Chú ý khoảng cách lắp đặt chuẩn so với mặt bếp: với máy hút mùi cổ điển và máy kéo rút thì khoảng cách đến mặt bếp từ 50- 70cm, với máy hút mùi kính cong và kính vát là 60- 80cm, với máy hút mùi độc lập là 90- 110 cm.

-Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

-Thao tác sử dụng máy nhẹ nhàng, cẩn trọng.

-Sử dụng các mức công suất phù hợp với các món nấu, không nên quá lạm dụng mức công suất cao vì có thể gây ồn và tốn điện.

-Thường xuyên lau chùi và vệ sinh máy sạch sẽ. Chú ý với những máy hút mùi có bộ lọc than hoạt tính thì nên thay than hoạt tính định kỳ 6 tháng 1 lần.



Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn đã biết nên chọn máy hút mùi với thiết kế bảng điều khiển phù hợp nhất. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn một chiếc máy hút mùi cho gia đình, các bạn có thể tham khảo các mẫu máy hút mùi tốt nhất của GRASSO tại đây với chất lượng và dịch vụ vô cùng tốt, mức giá phù hợp với mọi nhu cầu. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY