Cách lắp đường ống cho máy hút mùi

Trong quá trình nấu nướng, những mùi thức ăn, khói bếp và dầu mỡ tỏa ra luôn khiến không gian trở nên bí bách, ngột ngạt và lâu ngày bị ám trong gian bếp sẽ thành mùi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, máy hút mùi đã ra đời đóng vai trò như lá phổi xanh của gian bếp, giúp hút sạch mùi thức ăn. Nhưng để chiếc máy gia đình hoạt động một cách hiệu quả nhất thì ngoại trừ việc lựa chọn loại máy hút mùi tốt thì việc lắp đặt đường ống của máy cũng ảnh hưởng khá nhiều. Vậy thì phải lắp đặt đường ống máy hút mùi như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.



1.      Vị trí lắp đặt

Máy hút mùi nhà bếp sau khi đã hút và lọc khí thì lượng khí thải sẽ theo ống dẫn ra bên ngoài. Bởi vậy, căn cứ vào vị trí lắp đặt máy hút mùi người ta sẽ tính toán được độ dài cần thiết cho ống thoát. Việc này cũng giúp tiết kiệm đường ống, hạn chế tiếng ồn gây ra của máy.





2.      Cấu tạo ống thoát khí


Ống dẫn khí của máy hút mùi có 2 dạng là dạng ống cứng (ống nhựa PVC) và ống mềm. Dạng ống cứng có ưu điểm là bền lâu, cứng cáp, chịu được lâu với mưa nắng và đặc biệt là ít gây tiếng ồn hơn. Loại này có 1 nhược điểm là vì cứng cáp nên nếu phải đi ống gấp khúc nhiều thì sẽ khó khăn hơn ống mềm.

Ống mềm (ống bạc) thì có thể kéo dài hoặc thu ngắn gọn lại. Dạng ống này rất gọn nhẹ, có thể dễ dàng đi nhiều đường gấp khúc. Tuy nhiên, sử dụng ống mềm không được bền lâu như ống cứng và gây tiếng ồn lớn hơn ống cứng.




3.      Kích thước ống thoát khí

Kích thước ống thoát khí còn phụ thuộc vào loại máy hút mùi của gia đình. Mỗi loại máy sẽ có kích cỡ ống thoát khác nhau, bạn cần lựa chọn chính xác.

Với máy hút mùi cổ điển thì ống thoát khí thường có đường kính là 90- 120mm. Với máy hút mùi kính cong thì đường kính thường là 110- 120mm.


4.      Độ dài ống thoát khí


Với máy hút mùi, việc lắp đặt đường ống thoát càng dài và có nhiều đường đoạn gấp khúc thì hiệu năng thải khí của máy càng bị giảm. Bởi vậy, hãy lưu ý thiết kế sao cho độ dài đường thoát khí càng ngắn và càng ít đoạn gấp khúc càng tốt.

Với những đường ống có 1 đoạn gấp khúc thì độ dài ống thoát khí có thể đến 4- 5m.

Với những đường ống có 2 hoặc nhiều hơn 2 đoạn gấp khúc thì ống thoát khí chỉ nên dài 3- 4m vì nếu dài hơn thì hiệu quả hút thải của máy sẽ bị giảm.

Với đoạn ống ở phía bên ngoài tường thì bạn lưu ý là để ống dốc xuống thấp hơn bên trong nhà một ít để tránh tình trạng ngưng tụ và chảy ngược lại bên trong của khói, mùi.







Trên đây là những lưu ý và cách lắp đặt đường ống thoát khí cho máy hút mùi đúng cách và hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay những mẫu máy hút mùi tốt nhất của GRASSO tại đây để gian bếp của gia đình bạn luôn được thoáng đãng và trong lành nhé. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY