Máy hút mùi có tốn nhiều điện không?


Máy hút mùi được coi là lá phổi của căn bếp hiện đại, giúp hút sạch sẽ mùi thức ăn, khói bếp, khí gas… trong quá trình đun nấu. Bởi vậy, để có được không gian bếp thoáng đãng và trong lành thì máy hút mùi là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ vẫn e ngại vì cho rằng máy hút mùi sẽ khiến tốn nhiều điện năng. Vậy thực tế máy hút mùi có tốn nhiều điện không? Hãy cùng blog về máy hút mùi tốt nhất tìm hiểu nhé.





                          Cách khắc phục độ ồn cho máy hút mùi

1.      Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Máy hút mùi hoạt động theo cơ chế: sau khi khởi động máy, hệ thống quạt sẽ tạo thành dòng khí lưu kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Sau khi được hút vào, luồng khí sẽ đi qua bộ lọc, dầu mỡ được giữ lại, các khí thải thì được thải ra ngoài qua đường ống dẫn gắn trên trần nhà hoặc trên tường, trả lại một căn bếp thoáng đãng, sạch sẽ và không có mùi khó chịu.

Đối với các máy hút mùi hiện đại không có đường ống, khí thải sau khi được hút vào máy sẽ được bộ lọc xử lí ngay bên trong. Sau đó, máy sẽ nhả lại không khí trong lành đã được xử lí tốt.




2.      Máy hút mùi không hề tốn nhiều điện


Rất nhiều người thường nghĩ sử dụng máy hút mùi sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Thông thường máy hút mùi hoạt động liên tục trong 4 giờ thì sẽ tốn hết 1 số điện (1000W). Thời gian nấu ăn liên tục của 1 gia đình thường không kéo dài quá 1 giờ, vì vậy lượng điện tiêu thụ là vô cùng ít, 1 bữa nấu nhiều nhất cũng chỉ tốn nửa số điện mà thôi. Với giá điện bình dân 2.500 đ/ 1 số điện thì con số này quả là vô cùng nhỏ đúng không nào.

3.      Cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện

- Lựa chọn máy phù hợp nhu cầu: Trước khi chọn mua máy hút mùi, bạn nên xác định nhu cầu nhà bạn cần loại máy hút mùi như thế nào để tránh gây lãng phí. Với những gia đình không gian hẹp, không có lối thoát gió thì nên chọn những máy có công suất lớn để hút sạch triệt để mùi thức ăn. Còn với những gian bếp thông thoáng rộng rãi thì có thể lựa chọn máy hút có công suất vừa phải là được vì mức công suất lớn thường sẽ tốn nhiều điện hơn.




- Chỉnh mức công suất phù hợp với món ăn: Để máy hoạt động với công suất lớn sẽ tốn nhiều điện hơn, vì vậy bạn nên điều chỉnh mức công suất phù hợp với món ăn để giảm tiêu tốn điện. Với những món ăn chiên, xào, rán nhiều mùi thì có thể bật mức công suất cao, còn với những món nấu ít mùi thì có thể để máy hoạt động ở công suất bình thường là được.

- Thường xuyên vệ sinh máy: Nếu để tấm lưới lọc lâu ngày không vệ sinh sẽ khiến dầu mỡ và bụi bẩn vít kín các khe hút mùi, từ đó làm cản trở quá trình hút mùi của máy và bạn phải cho máy chạy ở công suất lớn. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh tấm lưới lọc khoảng 1 tuần 1 lần để máy hoạt động êm ái, hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, với những máy có bộ lọc than hoạt tính thì bạn cần thay than hoạt tính 6 tháng/lần.


Như vậy sử dụng máy hút mùi vừa giúp gian bếp trong lành, thoáng đãng mà lại không hề tiêu tốn nhiều điện năng, quả là sản phẩm tuyệt vời đúng không nào. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn chiếc máy hút mùi tốt nhất cho gia đình thì các bạn có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm thương hiệu GRASSO tại đây nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY