5 tiêu chí vàng chọn mua máy hút mùi


Một gian bếp muốn thoát khỏi sự bí bách, ngột ngạt của mùi thức ăn thì không thể thiếu chiếc máy hút mùi. Trong quá trình nấu ăn, sản phẩm sẽ hút và lọc sạch khói bếp, mùi thức ăn giúp gian bếp không bị ám mùi. Nhưng để lựa chọn được chiếc máy hút mùi tốt nhất và phù hợp thì không phải ai cũng biết. Sau đây hãy cùng tìm hiểu 5 tiêu chí vàng chọn mua máy hút mùi nhé.


1.      Chọn dòng phù hợp với mức độ tài chính

Trên thị trường hiện nay máy hút mùi có thể chia làm 2 dòng là máy hút mùi nhập khẩu châu Âu; máy hút mùi nhập khẩu Trung Quốc và Đông Nam Á. Dòng máy nhập khẩu từ Trung Quốc và Đông Nam Á thì có giá thành khá rẻ, dao động từ khoảng 1 triệu đến 20 triệu đồng. Mức giá này phù hợp với tài chính của phần đông gia đình Việt. Với dòng máy hút mùi nhập khẩu châu Âu thì giá thành thường khá cao, dao động từ khoảng 15 triệu trở lên. Các thương hiệu phân phối máy hút mùi nhập khẩu châu Âu lớn hiện nay có thể kể đến Fagor, Teka, Bosch, Cata, Giovani, Lorca… Với giá thành chênh lệch như vậy thì đương nhiên chất lượng cũng tương đương.




Bên cạnh lựa chọn giá thành theo xuất xứ thì các mẫu máy với thiết kế khác nhau cũng có giá thành khác biệt. Nếu muốn chọn sản phẩm máy có giá thành rẻ từ 1- 3 triệu thì máy hút mùi cổ điển có thể đáp ứng. Dòng máy này nhỏ gọn, tiết kiệm không gian bếp nhưng công suất hút chỉ ở ở mức trung bình. Nếu muốn chọn máy trong khoảng giá từ 2- 4 triệu thì phù hợp là máy hút mùi kéo rút. Từ khoảng 5- 10 triệu thì bạn có thể mua được một chiếc máy hút mùi kính cong với kiểu dáng đẹp sang trọng và hiệu suất hút mùi cao. Với mức tiền trên 10 triệu thì bạn có thể sở hữu máy hút mùi độc lập với công suất hút lớn lên đến 1000m3/h, giúp hút sạch và triệt để mùi thức ăn trong khi nấu.

2.      Lựa chọn kích thước và thiết kế phù hợp


Nếu gian bếp gia đình bạn nhỏ hẹp thì máy hút mùi phù hợp nhất chính là máy cổ điển hoặc máy kéo rút âm tủ. Đây là 2 dòng máy có kích thước nhỏ gọn, mỏng và tiết kiệm không gian nhất.



Với những gian bếp có không gian và khoảng tủ bếp rộng thì có thể lựa chọn máy hút mùi kính cong hoặc máy hút mùi đảo. Cả 2 dòng này chiếm không gian bếp nhiều hơn máy cổ điển và kéo rút nhưng lại đem lại vẻ sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Cũng bởi có thiết kế lớn nên những chiếc máy này còn tạo cảm giác khoáng đạt trong gian bếp rộng.

3.      Công suất máy

Các dòng máy hút mùi có công suất từ 350- 1200m3/h. Các máy được dùng nhiều nhất hiện nay đều phổ biến công suất từ 600m3/h trở lên. Người ta thường lựa chọn công suất máy tỉ lệ nghịch với diện tích bếp. Những gian bếp nhỏ và ít hoặc không có cửa thông gió thì bạn nên chọn sản phẩm có công suất hút lớn để hút sạch mùi thức ăn. Ở những gia đình thường xuyên nấu ăn nhiều và nấu nhiều món chiên, xào, rán thì cũng nên chọn dòng máy có công suất hút lớn.

Những gia đình có gian bếp rộng và thoáng, có nhiều cửa thông gió thì khi nấu ăn có thể mở cửa để hỗ trợ quá trình hút mùi của máy, tạo không gian thoáng đãng. Nếu gia đình bạn không hay nấu ăn và nấu những món nhẹ thì chỉ cần máy có công suất trung bình là được, tránh lãng phí.



4.      Chọn thương hiệu

Thương hiệu cũng là vấn đề đáng lưu tâm khi chọn mua máy hút mùi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp nhiều dòng sản phẩm với giá cả và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được chiếc máy hút mùi chính hãng và chất lượng tốt thì bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng như Bosch, Cata, Teka, Grasso, Malloca, Fagor, Chefs, Abbaka…

5.      Chế độ bảo dưỡng, bảo hành

Khi mua hàng, dù mua được sản phẩm chính hãng thì cũng không thể đảm bảo tất cả đều hoạt động tốt. Thêm vào đó, chẳng may trong quá trình sử dụng, sản phẩm bị lỗi do thao tác sai, do nguồn điện hoặc sự cố nào đó thì đều cần được bảo hành, sửa chữa. Vì vậy, bạn chỉ nên mua sản phẩm có chế độ bảo hành rõ ràng, chọn địa chỉ mua hàng có nhân viên kỹ thuật bảo hành chuyên nghiệp.


Nếu đang có nhu cầu chọn mua máy hút mùi cho gia đình thì hãy lưu ý những tiêu chí trên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu máy hút mùi tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY