Cách khắc phục lỗi máy hút mùi lực hút yếu


Chiếc máy hút mùi bếp của gia đình bỗng dưng hút mùi không được hiệu quả là điều không ít người gặp phải. Điều này gây phiền toái lớn vì mùi thức ăn không được hút sạch sẽ sẽ khiến gian bếp bí bách và ngột ngạt khó chịu. Hãy cùng blog về máy hút mùi tốt nhất tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy hút mùi lực hút yếu.


1.      Kiểm tra mức công suất của máy

Nếu phát hiện chiếc máy hút mùi của gia đình bỗng hút mùi yếu hơn hẳn thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra mức công suất đang chạy của máy. Có thể, bạn đang để máy chạy ở công suất thấp nhất, vì vậy lực hút không được mạnh. Thông thường máy hút mùi thường có 3 mức công suất tương ứng từ nhỏ đến lớn.

Với trường hợp này, cách xử lý vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần điều chỉnh mức công suất lên cao hơn là được. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng công suất cao của máy, không nên để máy luôn chạy ở mức này vì lâu ngày sẽ làm hại máy. Với những món nấu nhẹ và ít mùi thì bạn chỉ cần để mức công suất nhỏ là được.



2.      Do lưới lọc mỡ lâu ngày không vệ sinh


Một nguyên nhân phổ biến khiến chiếc máy hút mùi có lực hút yếu đi là do tấm lưới lọc bị bám dính nhiều dầu mỡ. Trong quá trình sử dụng máy hút mùi, nếu lâu ngày không vệ sinh tấm lưới lọc thì dầu mỡ sẽ bám dính nhiều vào, gây khó khăn cho quá trình hút mùi. Nếu chúng bị vít kín bởi dầu mỡ sẽ khiến máy không thể hút được mùi và khói bếp qua tấm lưới để lọc qua than hoạt tính hoặc thải khí ra ngoài. Bởi vậy, vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc là việc làm quan trọng không thể bỏ qua.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh tấm lưới lọc khoảng 1- 2 lần/ tuần để đảm bảo hiệu quả hút của máy. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo tấm lưới lọc, sau đó ngâm chúng trong nước nóng với nước rửa chén hoặc hỗn hợp chanh và baking soda từ 10- 15 phút, tiếp đến dùng bàn chải cọ rửa sạch sẽ, để khô rồi lắp vào máy.



3.      Motor máy bị lỗi

Nếu đã kiểm tra mà không phải do 2 lỗi trên thì có thể là lỗi từ motor của máy. Lúc này, bạn cần kiểm tra motor, vệ sinh sạch sẽ. Nếu không được thì bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật xem xét liệu motor có bị hỏng hay không và thay mới khi cần thiết.

Với bài viết trên, hi vọng các bạn đã biết cách giải quyết lỗi máy hút mùi bỗng dưng bị lực hút yếu, giúp đảm bảo hiệu quả hút mùi của máy, trả lại không gian bếp trong lành thoáng đãng. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu máy hút mùi của GRASSO tại đây để lựa chọn được những chiếc máy hút mùi tốt nhất chính hãng cho gia đình.

Nhận xét

  1. Máy hút mùi là thiết bị loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Mua máy hút mùi tại: Nội Thất Phương Đông - 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 0975742889 - 0916626882 Tag: Top hãng Máy hút mùi giá rẻ tốt chất lượng nhất nên dùng - Nội Thất Phương Đông - Nhabep9x (fc2.com)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY