Khoảng cách chuẩn lắp đặt máy hút mùi


Cuộc sống hiện đại với không gian sống ngày càng bị thu hẹp thì gian bếp của gia đình cũng trở nên nhỏ và bí bách hơn, đặc biệt là những gia đình chung cư. Bởi vậy, một chiếc máy hút mùi giúp hút sạch mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng là điều không thể thiếu. Vị trí lắp đặt chiếc máy hút mùi sao cho chuẩn xác, đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu bài viết về khoảng cách chuẩn lắp đặt máy hút mùi của blog về máy hút mùi tốt nhất nhé. 





                          Cấu tạo của các loại máy hút mùi

1.      Tại sao máy hút mùi cần lắp đặt khoảng cách chuẩn

Máy hút mùi có chức năng hút và khử sạch mùi đồ ăn và khói bếp trong quá trình nấu nướng. Vì vậy, nhiều chị em nội trợ cho rằng lắp máy càng gần bếp càng tốt để máy hút mạnh và hút sạch mùi hơn. Cũng nhiều người lại thấy lắp máy thấp thì vướng víu nên muốn lắp cao hẳn lên trên. Tuy nhiên, máy hút mùi không phải muốn lắp ở vị trí nào cũng được mà cần có khoảng cách chuẩn để đảm bảo hút mùi hiệu quả và an toàn nhất.

Nếu lắp máy ở vị trí quá thấp thì sẽ khiến nhiệt độ từ bếp tỏa ra tác động lên máy hút, từ đó rất dễ khiến máy nhanh hỏng vì phải chịu nhiệt độ cao. Không những vậy, khi đặt máy ở thấp thì cũng rất vướng víu, có thể bị chạm đầu vào máy trong khi nấu.

Còn nếu lắp máy ở vị trí quá cao thì với khoảng cách xa sẽ làm giảm lực hút của máy với khói bếp và mùi thức ăn, từ đó giảm hiệu quả hút mùi.

2.      Khoảng cách chuẩn giữa các loại máy hút mùi và bếp

-Với máy hút mùi cổ điển và máy kéo rút âm tủ:

Đây là 2 dòng máy được treo sát tường phía sau tủ bếp và sát với phần ngăn tủ bên trên. Kích thước khoét tủ cần vừa với kích thước lắp máy. Máy hút mùi cổ điển và máy kéo rút có công suất hút trung bình (thông thường từ 600- 700m3/h) nên khoảng cách lắp đặt giữa máy và mặt bếp để có hiệu quả hút mùi tốt nhất tối thiểu là 50cm và tối đa là 70cm.


-Với máy hút mùi kính cong, kính vát:

Máy hút mùi kính cong và kính vát có công suất hút ổn, mẫu mã đẹp, tạo sự sang trọng cho gian bếp. Khoang chờ của tủ bếp cũng cần được để khoảng chờ vừa với kích thước của máy.

Thông thường, khoảng cách từ bếp đến vị trí mép dưới của các mẫu máy hút mùi này tối thiểu là 60 cm và tối đa là 80 cm.


Khoảng cách máy hút mùi và bếp

-Với máy hút mùi độc lập:

Hiện nay, máy hút mùi độc lập được xem là một trong những dòng hút mùi có công suất cao nhất và hút mùi hiệu quả nhất. Máy được lắp hoàn toàn độc lập với tủ bếp, thích hợp với không gian bếp rộng.

Khoảng cách tối thiểu từ mặt bếp đến mép dưới của máy hút mùi này là 90 cm, tối đa là 1,1m. Với khoảng cách này đảm bảo người dùng không bị va chạm vào máy mà hiệu quả hút vẫn đảm bảo.


Máy hút mùi sử dụng sao cho hiệu quả nhất cũng phụ thuộc nhiều vào vị trí lắp đặt có chuẩn xác hay không. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể lắp đặt máy hút mùi đúng cách, đảm bảo thuận tiện cho người dùng và hiệu quả khi sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua một chiếc máy hút mùi tốt nhất cho gia đình thì có thể tham khảo một số mẫu máy chính hãng của GRASSO tại đây, đảm bảo chất lượng tốt và chế độ bảo hành ưu đãi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY