Tìm hiểu các loại đèn của máy hút mùi


Khi mua máy hút mùi, không ít người băn khoăn về việc lựa chọn máy có loại đèn nào thì phù hợp hơn. Vậy thì hãy cùng blog về máy hút mùi tốt nhất tìm hiểu kỹ hơn về các loại đèn của máy hút mùi nhé.

                          Máy hút mùi có tốn nhiều điện không?

1.      Phân loại đèn máy hút mùi

Các máy hút mùi sử dụng 2 loại đèn phổ biến nhất là đèn Led và đèn Halogen.

Đèn halogen (đèn vàng) cho ánh sáng màu vàng, công suất từ 20- 40W. Loại đèn này có thiết kế tương đối đơn giản và dễ dàng tìm kiếm ngoài thị trường. Đèn halogen đem lại một ánh sáng thật với chỉ số hoàn màu cao.

Đèn halogen ở máy hút mùi


Đèn Led là thế hệ đèn mới cho ánh sáng trắng màu sắc nhạt, công suất từ 1- 4W. Loại đèn này đặc trưng bởi sự không ảnh hưởng màu đèn. Đèn led không nóng và tiêu thụ ít điện năng nên ưu thế cao hơn so với loại đèn thế hệ cũ.


Bóng đèn led ở máy hút mùi


Thông thường, đèn của máy hút mùi được đặt theo 2 vị trí là bên trong hoặc bên ngoài. Đèn lắp ở bên trong có ưu điểm là sáng hơn, còn đèn lắp bên ngoài thì sẽ dễ nhìn hơn. Ở cả 2 vị trí đều không gây bất tiện trong quá trình sử dụng.


2.      Nên chọn loại đèn nào cho máy hút mùi

Cả đèn led và đèn halogen đều thích hợp cho các loại máy hút mùi. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại đèn sao cho ưng ý nhất.

Đèn vàng tạo cảm giác ấm áp, thường gặp ở những dòng máy hút mùi mang hơi hướng cổ điển. Đồng thời, nó còn thích hợp với không gian bếp có thiết kế hẹp hoặc ẩm thấp giúp lan tỏa nhiệt, giảm thiểu độ ẩm cho căn bếp.

Đèn Led lại mang ánh sáng trắng dễ chịu, tiết kiệm điện năng, không sinh nhiệt, tạo không gian sang trọng với màu sắc hiện đại.


Như vậy, mỗi loại đèn đều có đặc điểm và ưu thế riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh và nhu cầu của người dùng. Hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé. Các bạn cũng có thể tham khảo những mẫu máy hút mùi tốt nhất, chính hãng, chất lượng tuyệt vời tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY