Tìm hiểu máy hút mùi sử dụng ống thoát khí


Việc sử dụng máy hút mùi trong quá trình nấu nướng giúp loại bỏ sạch mùi thức ăn khó chịu và khói trong gian bếp. Để quá trình loại bỏ mùi hiệu quả nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng loại máy có ống thoát khí vì nó sẽ hút và thải luôn khí ra bên ngoài. Mặc dù quá trình lắp đặt phức tạp hơn, chi phí cũng khá cao nhưng lợi ích mà loại máy này mang lại là rất lớn. Hãy cùng Blog về máy hút mùi tốt nhất tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này nhé.




1.      Máy hút mùi sử dụng ống thoát khí là gì?

Máy hút mùi hiện nay có 2 loại là máy hút mùi sử dụng ống thoát khí và máy không sử dụng ống thoát khí. Những máy hút mùi không sử dụng ống thoát khí thường phù hợp với những gian bếp nhỏ hẹp hoặc chung cư không có điều kiện đi dây hoặc đục tường để lắp ống thoát. Những máy này sử dụng chế độ hút lọc tuần hoàn, khói và mùi thức ăn sẽ đi qua lưới lọc, sau đó được lọc sạch bởi than hoạt tính trong máy, sau đó lại thả ra không khí sạch.

Máy hút mùi sử dụng ống thoát khí sẽ có ống dẫn thoát đi kèm. Khi máy hoạt động sẽ hút hết khói và mùi thức ăn qua tấm lưới lọc, sau đó theo đường ống dẫn thoát ra ngoài. Vì vậy, sản phẩm hút mùi rất sạch sẽ và hiệu quả. Tuy nhiên, loại máy này cũng có nhược điểm là cần đục tường để lắp ống thoát khí, không phù hợp với những gian bếp nhỏ hẹp.




2.      Những lưu ý khi lắp đặt ống thoát khí cho máy hút mùi


-Về độ dài ống thoát khí

Ống thoát khí càng ngắn và càng ít gấp khúc thì hiệu quả hút mùi càng cao. Theo các chuyên gia, ống dẫn không nên dài hơn 4m nếu có 1 chỗ gấp khúc, nếu có 2 chỗ gấp khúc thì không nên dài quá 3m. Đặc biệt, đường ống dẫn không được gấp khúc quá nhiều vì như vậy sẽ khiến việc thải khí không được nhanh và hiệu quả.



-Về kích thước ống thoát khí

Khi mua ống dẫn cho máy hút khói khử mùi, bạn nên chọn mua các kích thước ống dẫn chính xác để đạt hiệu quả tối ưu. Hầu hết,các loại máy hút mùi kính cong treo áp tường hay đảo có trên thị trường hiện nay đều có ống dẫn đường kính khoảng 150mm. Không nên chọn loại ống quá bé sẽ khiến quá trình thải khí không được nhanh chóng và hiệu quả.

-Về chất liệu ống thoát khí

Ống thoát khí nên được làm bằng vật liệu cứng thay vì các ống dẫn mềm hoặc có gân vì chúng sẽ dễ bị xẹp xuống gây cản trở quá trình thoát khí, đồng thời cũng có thể gây ra tiếng ồn lớn.


Hi vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể tự xây dựng đường ống dẫn cho máy hút mùi sao cho đúng cách và hiệu quả. Để lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi chính hãng chất lượng tốt, các bạn có thể tham khảo tại đây.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY