Mẹo tẩy sạch dầu mỡ trên máy hút mùi hiệu quả nhất


Trong quá trình sử dụng máy hút mùi, nếu lâu ngày không vệ sinh tấm lưới lọc thì dầu mỡ sẽ bám dính nhiều vào, gây khó khăn cho quá trình hút mùi. Nếu chúng bị vít kín bởi dầu mỡ sẽ khiến máy không thể hút được mùi và khói bếp qua tấm lưới để lọc qua than hoạt tính hoặc thải khí ra ngoài. Bởi vậy, vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc là việc làm quan trọng không thể bỏ qua. Để giúp chị em thực hiện việc vệ sinh này hiệu quả, blog về máy hút mùi tốt nhất xin chia sẻ đến các bạn những mẹo hay tẩy sạch dầu mỡ trên máy hút mùi.


                          Cấu tạo của các loại máy hút mùi
                   

1.      Làm sạch tấm lọc bằng nước nóng và chất tẩy rửa

Cách làm sạch tấm lưới lọc của máy hút mùi hiệu quả nhất là dùng nước nóng và chất tẩy rửa. Với cách làm này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là nước nóng, xà phòng rửa bát, backing soda, bàn chải, khăn giấy.

Các bước thực hiện:

B1: Tháo tấm lưới lọc ra khỏi máy hút mùi. Chú ý để đảm bảo an toàn thì bạn nên ngắt nguồn điện máy trước khi tháo. Lưới lọc rất dễ tháo lắp, bạn chỉ cần đẩy nhẹ và kéo ra là được.



B2: Đổ hỗn hợp baking soda, nước rửa chén và nước nóng vào bồn, dùng bàn chải hoặc dụng cụ để hòa tan chúng. Chú ý cẩn thận, tránh để bị bỏng.

B3: Ngâm tấm lưới lọc vào hỗn hợp trên trong vòng 10- 15 phút.



B4: Lấy tấm lưới lọc ra, dùng bàn chải chà sạch.



B5: Rửa lại sạch bằng nước, lau khô bằng khăn giấy hoặc vải sạch.

B6: Để khô hoàn toàn và lắp lại vào máy hút mùi.



2.      Làm sạch tấm lọc bằng máy phun hơi nước


Nếu có chiếc máy phun hơi nước trong gia đình thì bạn cũng có thể dùng chúng vào việc làm sạch dầu mỡ trên tấm lưới lọc máy hút mùi. Cách làm rất đơn giản như sau:

-Bạn tháo tấm lọc mỡ ra.
-Đặt 1 tấm vải phía dưới tấm lọc.
-Dùng máy phun hơi nước phun trực tiếp vào tấm lọc, mỡ chảy xuống sẽ được thấm vào tấm vải bên dưới.
-Rửa lại bằng nước sạch, sau đó chờ khô và lắp vào máy hút mùi.

3.      Những lưu ý khi vệ sinh tấm lưới lọc

-Để tấm lưới lọc luôn được sạch sẽ, đảm bảo hiệu quả hút mùi của máy thì bạn nên thường xuyên vệ sinh tấm lọc từ 1- 2 lần/ tuần. Như vậy vừa đảm bảo sạch sẽ lại giúp máy bền lâu, hoạt động hiệu quả hơn.

-Để những lần vệ sinh máy được nhanh chóng và đơn giản hơn thì sau mỗi lần nấu ăn bạn nên dùng khăn ẩm lau qua bề mặt máy và tấm lưới lọc để dầu mỡ không bám dính vào máy, gây mất mỹ quan và sinh ra mùi khó chịu.


Chỉ bằng những thao tác đơn giản, bạn đã có thể tẩy sạch dầu mỡ bám cứng đầu trên tấm lưới lọc, giúp chiếc máy hút mùi hoạt động hiệu quả. Để giúp các bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi tốt nhất cho gia đình, hãy tham khảo ngay những mẫu máy đa dạng của Grasso tại đây nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY