Tìm hiểu về máy hút mùi không cần ống thoát


Sử dụng máy hút mùi giúp hút sạch mùi thức ăn trong gian bếp, tạo không gian thoáng đãng. Máy hút mùi hiện nay rất đa chủng loại và thương hiệu, trong đó thì rất nhiều người ưa thích dùng máy hút mùi không cần ống thoát. Vậy thì hãy tìm hiểu về dòng máy này nhé. 

                          Hậu quả nếu không vệ sinh máy hút mùi
                




1.      Sơ qua về các loại máy hút mùi

Các loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại như máy hút mùi kính vát, kính cong, kính phẳng, máy kéo rút, máy cổ điển. Xét về cơ chế hoạt động thì các loại máy hút mùi được chia làm 2 loại là máy có sử dụng ống thoát khí và máy không có ống thoát khí.

Với loại máy hút mùi không cần ống thoát khí thì cơ chế hoạt động là: máy hút khí có mùi thức ăn, khói, dầu mỡ từ khu vực bếp nấu lên qua tấm lưới lọc nhiều lớp bằng nhôm (có tác dụng chặn dầu mỡ vào trong máy. Sau đó, khí sẽ được máy xử lý bằng cách lọc qua bộ lọc than hoạt tính rồi nhả lại khí ra môi trường. Khí này khi được nhả ra môi trường đã được lọc sạch qua than hoạt tính nên không hề còn mùi thức ăn nữa.

Với loại máy hút mùi có ống thoát khí thì cơ chế hoạt động là máy hút khí qua bộ lọc nhôm nhiều lớp, sau đó đi vào máy và được thải ra ngoài môi trường qua đường ống dẫn ra bên ngoài.





2.      Ưu, nhược điểm của máy hút mùi không cần ống thoát
-Ưu điểm: Ngày nay, máy hút mùi không cần ống thoát khí được khá nhiều người ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm như:

Máy không cần ống thoát nên gọn nhẹ hơn máy hút mùi cần ống thoát, do đó tiết kiệm được khoản tiền mua ống.

Lắp đặt dễ dàng hơn, không phải đục đẽo tường để lắp đường ống.

Có tính thẩm mỹ hơn vì không phải lộ những đường ống khí từ máy ra bên ngoài.

Phù hợp với những gian bếp có không gian chật hẹp.

-Nhược điểm: bên cạnh nhiều ưu điểm trên thì máy hút mùi không cần ống thoát khí cũng có nhược điểm là:

Do không dùng ống thoát khí ra bên ngoài nên máy phải có bộ lọc than hoạt tính để lọc sạch không khí và nhả lại ra môi trường. Than hoạt tính đều có hạn sử dụng, do đó khoảng 6 tháng thì bạn cần phải thay than hoạt tính để đảm bảo hiệu quả lọc của máy. 


Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn có những lựa chọn sản phẩm máy hút mùi phù hợp cho gia đình. Để tham khảo thêm nhiều mẫu máy hút mùi tốt nhất của Grasso, các bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Nhận xét

  1. Máy hút mùi là thiết bị loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Mua máy hút mùi tại: Nội Thất Phương Đông - 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 0975742889 - 0916626882 Tag: Kích thước máy hút mùi âm tủ - Nội Thất Phương Đông - Nhabep9x (fc2.com)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY