Những lưu ý khi lắp đặt máy hút mùi

Sử dụng máy hút mùi giúp hút sạch mùi thức ăn và khói bếp trong quá trình nấu, đem lại không gian trong lành thoáng đãng cho căn bếp. Để chiếc máy hút mùi có thể đạt hiệu quả tốt nhất và sử dụng bền lâu thì quá trình lắp đặt có ảnh hưởng rất lớn. Vậy thì khi lắp đặt máy hút mùi cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo bài viết của blog về máy hút mùi tốt nhất nhé.


                          Ưu- nhược điểm của các loại máy hút mùi

1.      Lưu ý khoảng cách lắp đặt

Mỗi loại máy hút mùi đều cần lắp đặt với khoảng cách chuẩn, đảm bảo hiệu quả hút mùi tốt nhất. Nếu lắp đặt máy ở vị trí quá thấp sẽ khiến nhiệt độ tỏa ra từ bếp và nồi nấu tác động lên máy. Các bộ phận và linh kiện của máy sẽ chịu nhiệt cao từ đó sẽ nhanh bị hỏng. Thêm vào đó, nếu đặt máy thấp cũng rất vướng víu, có thể bị chạm đầu vào máy khi nấu ăn.
Còn nếu đặt máy ở vị trí quá cao sẽ khiến máy không đủ lực để hút hết mùi thức ăn và khói bếp, từ đó giảm hiệu quả hút mùi.

-Với máy hút mùi cổ điển và máy kéo rút âm tủ:
Máy hút mùi cổ điển và máy kéo rút có công suất hút trung bình (thông thường từ 600- 700m3/h) nên khoảng cách lắp đặt giữa máy và mặt bếp để có hiệu quả hút mùi tốt nhất tối thiểu là 50cm và tối đa là 70cm.

-Với máy hút mùi kính cong, kính vát:
Máy hút mùi kính cong và kính vát có công suất hút ổn, mẫu mã đẹp, tạo sự sang trọng cho gian bếp. Thông thường, khoảng cách từ bếp đến vị trí mép dưới của các mẫu máy hút mùi này tối thiểu là 60 cm và tối đa là 80 cm.

-Với máy hút mùi độc lập:
Máy hút mùi độc lập hiện được đánh giá là một trong những dòng hút mùi có công suất và hiệu quả hút mùi tốt nhất. Máy được lắp hoàn toàn độc lập với tủ bếp, thích hợp với không gian bếp rộng. Khoảng cách tối thiểu từ mặt bếp đến mép dưới của máy hút mùi này là 90 cm, tối đa là 1,1m. Với khoảng cách này đảm bảo người dùng không bị va chạm vào máy mà hiệu quả hút vẫn đảm bảo.


2.      Chọn loại ống thoát khí cho máy


-Về độ dài:
Ống thoát khí càng ngắn và càng ít gấp khúc thì hiệu quả hút mùi càng cao. Ống dẫn không nên dài hơn 4m nếu có 1 chỗ gấp khúc, nếu có 2 chỗ gấp khúc thì không nên dài quá 3m. Đặc biệt, đường ống dẫn không được gấp khúc quá nhiều vì như vậy sẽ khiến việc thải khí không được nhanh và hiệu quả.
-Về kích thước:
Khi mua ống dẫn cho máy hút khói khử mùi, bạn nên chọn mua các kích thước ống dẫn chính xác để đạt hiệu quả tối ưu. Hầu hết,các loại máy hút mùi kính cong treo áp tường hay đảo có trên thị trường hiện nay đều có ống dẫn đường kính khoảng 150mm. Không nên chọn loại ống quá bé sẽ khiến quá trình thải khí không được nhanh chóng và hiệu quả.

-Về chất liệu:
Ống thoát khí nên được làm bằng vật liệu cứng thay vì các ống dẫn mềm hoặc có gân vì chúng sẽ dễ bị xẹp xuống gây cản trở quá trình thoát khí, đồng thời cũng có thể gây ra tiếng ồn lớn.



3.      Lưu ý lựa chọn công suất máy

Các dòng máy hút mùi trên thị trường hiện nay thường có công suất từ 350- 1200m3/h. Thông thường người tiêu dùng thường chọn loại có công suất từ 600m3/h trở lên để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Những gian bếp nhỏ và ít hoặc không có cửa thông gió thì bạn nên chọn sản phẩm có công suất hút lớn để hút sạch mùi thức ăn. Ở những gia đình thường xuyên nấu ăn nhiều và nấu nhiều món chiên, xào, rán thì cũng nên chọn dòng máy có công suất hút lớn.

Những gia đình có gian bếp rộng và thoáng, có nhiều cửa thông gió thì khi nấu ăn có thể mở cửa để hỗ trợ quá trình hút mùi của máy, tạo không gian thoáng đãng. Nếu gia đình bạn không hay nấu ăn và nấu những món nhẹ thì chỉ cần máy có công suất trung bình là được, tránh lãng phí.



Trên đây là những lưu ý quan trọng để lắp đặt được máy hút mùi sao cho đúng cách và sử dụng hiệu quả nhất. Nếu đang có nhu cầu lựa chọn máy hút mùi cho gia đình, các bạn có thể tham khảo các mẫu máy hút mùi tốt nhất của GRASSO tại đây nhé.

Nhận xét

  1. Phòng Tắm Nhập Khẩu chuyên cung cấp các thiết bị nhà tắm chính hãng giá rẻ nhất

    Bồn tắm chính hãng giá rẻ

    Địa chỉ: 12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 186 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

    Số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514


    Phòng Tắm Nhập Khẩu chuyên cung cấp các thiết bị nhà tắm chính hãng giá rẻ nhất

    Bồn tắm nằm chính hãng giá rẻ

    Địa chỉ: 12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 186 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

    Số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514

    Trả lờiXóa
  2. Template bạn chia sẻ đẹp, và độc đáo! Cảm ơn bạn vì bài viết hữu ích này!

    -----------------------------------------PHÒNG TẮM NHẬP KHẨU----------------------------------------

    Chuyên bồn tắm, phòng xông hơi, máy xông hơi nhập khẩu cao cấp chính hãng trên toàn quốc!!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY