Cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện


Việc sử dụng máy hút mùi trong gian bếp là vô cùng cần thiết, giúp không gian bếp thoáng đãng, không phải chịu cảnh bí bách ngột ngạt do mùi thức ăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại việc dùng máy hút mùi khiến tiêu tốn nhiều điện năng của gia đình. Vậy làm cách nào để máy hút mùi có thể hoạt động tiết kiệm điện? Hãy cùng blog về máy hút mùi tốt nhất tìm hiểu nhé!



1.      Lựa chọn máy phù hợp với nhu cầu

Việc lựa chọn máy hút mùi phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của gia đình có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng, tránh gây lãng phí không cần thiết. Với những gia đình không gian hẹp, không có lối thoát gió thì nên chọn những máy có công suất lớn để hút sạch triệt để mùi thức ăn. Còn với những gian bếp thông thoáng rộng rãi thì có thể lựa chọn máy hút có công suất vừa phải là được vì mức công suất lớn thường sẽ tốn nhiều điện hơn.




2.      Chỉnh mức công suất phù hợp với các trường hợp


Đa số các dòng máy hút mùi hiện nay đều phổ biến với 3 mức công suất từ nhẹ đến mạnh. Nếu cho máy hoạt động ở mức công suất cao trong thời gian lâu thì tất nhiên lượng điện tiêu tốn sẽ nhiều hơn. Vì vậy bạn cần biết điều chỉnh mức công suất của máy phù hợp với từng trường hợp nấu.

Với những món nấu nhẹ, ít mùi thì bạn có thể để máy hoạt động ở mức công suất thấp để đỡ tốn điện năng. Còn những món nấu lâu, có nhiều mùi và khói như chiên, xào, rán thì nên để mức công suất cao hơn để quá trình hút mùi hiệu quả và triệt để nhất, tránh để mùi thức ăn ám vào gian bếp gây mùi khó chịu.

Việc sử dụng máy ở mức công suất nhỏ cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn cho máy, không gây khó chịu cho người dùng.

Máy hút mùi GS 3388 của Grasso


3.      Vệ sinh máy sạch sẽ

Việc vệ sinh máy hút mùi sạch sẽ, giúp máy có không gian và điều kiện hoạt động tốt hơn sẽ giúp máy hút mùi hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Sở dĩ như vậy là bởi khi máy không sạch sẽ, đặc biệt là tấm lưới lọc bị dính quá nhiều dầu mỡ sẽ khiến việc hút mùi khó khăn, từ đó bạn phải cho máy chạy ở mức công suất lớn dẫn đến tốn nhiều điện.

Chính vì vậy, việc định kỳ vệ sinh máy hút mùi là rất quan trọng. Khoảng 2 lần trong tuần, bạn tháo tấm lọc để vệ sinh cặn dầu mỡ và thức ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay than hoạt tính khoảng 6 tháng/ lần với những máy có sử dụng than hoạt tính.

Cần thường xuyên vệ sinh máy hút mùi



Với bài chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn đã biết cách sử dụng máy hút mùi sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện nhất. Để lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi chính hãng chất lượng tốt, các bạn có thể tham khảo một số mẫu máy thương hiệu GRASSO tại đây nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY