Những lưu ý khi sử dụng máy hút mùi


Trong những gian bếp hiện đại, đặc biệt là những gian bếp nhỏ trong khu chung cư thì máy hút mùi là vật dụng không thể thiếu. Nó giúp hút và khử sạch khói bếp, mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Để sử dụng chiếc máy hút mùi một cách hiệu quả, bền lâu, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.




                          Ưu- nhược điểm của các loại máy hút mùi

1.     Lưu ý về vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt là điều đáng được lưu tâm đầu tiên vì nó ảnh hưởng nhiều đến quá trình nấu nướng và hiệu quả hút mùi. Nếu treo máy ở vị trí quá thấp sẽ khiến vướng vị trí người đứng nấu, việc hút ở khoảng cách quá gần có thể khiến máy hút quá nhiều dầu mỡ và khói bếp, đồng thời nhiệt tỏa ra do bếp và nồi nấu sẽ khiến máy bị nóng lên.

Tuỳ vào mỗi không gian bếp mà ta có thể lắp hút mùi ở những vị trí khác nhau, thông thường được lắp đặt ở khoảng cách ngắn nhất 70 – 80cm từ đỉnh bếp đun.
Đường ống thoát khí cần đảm bảo đúng như thiết kế của máy, không thu nhỏ ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khi sẽ tạo ra tiếng ồn.



2.     Điều chỉnh công suất nấu phù hợp


Máy mút mùi có nhiều mức công suất khác nhau. Do vậy, tùy từng món ăn (ít mùi, đậm mùi) mà các bạn điều chỉnh công suất của máy sao cho phù hợp, (với món ăn đậm mùi nên để công suất lớn, món ăn ít mùi thì để công suất nhỏ hơn) tránh tình trạng để một mức công suất cho tất cả quá trình sử dụng máy. Đặc biệt, nếu không sử dụng nhiều mức công suất khác nhau, những nút công suất khác của máy có thể bị hỏng, không còn hoạt động. Sử dụng máy ở nhiều tốc độ khác nhau là mẹo phát huy tối đa tác dụng của máy hút mùi nhà bạn.

3.     Lưu ý khi đun nấu

Khi nấu những món chiên, rán thường có nhiều dầu, mỡ là nguyên liệu rất dễ bắt lửa. Chị em nội trợ nên chú ý những món này, tránh để lửa bùng lên cao chạm tới máy hút mùi sẽ làm ảnh hưởng đến máy, có thể làm hỏng máy.
Sau khi nấu nướng, các bạn nên để máy hút mùi hoạt động thêm 5 phút; điều này sẽ giúp máy hút hết mùi của thực phẩm, không khí gian bếp trở nên trong lành hơn.

4.     Vệ sinh máy thường xuyên

Trong quá trình hút mùi, nhiều dầu mỡ sẽ bám dính lại tấm lọc lưới. Lâu ngày nếu không được vệ sinh, việc lọc mùi của máy có thể bị giảm hiệu quả và trông cũng mất mỹ quan. Vì vậy bạn cần vệ sinh tấm lọc mỡ khoảng 2 lần/ tháng.

Với máy hút mùi có sử dụng bộ lọc là than hoạt tính  thì bạn cần thay than hoạt tính khoảng 6 tháng/ lần để đảm bảo hiệu quả lọc của máy.




Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy hút mùi sao cho hiệu quả và bền lâu nhất. Để lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi chính hãng chất lượng tốt, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY