Những lỗi thường gặp ở máy hút mùi và cách khắc phục


Sử dụng máy hút mùi giúp loại bỏ khói bếp và mùi đồ ăn khó chịu, đem lại không gian thoáng đãng cho căn bếp. Bởi vậy, nó là vật dụng tất yếu trong những gian bếp hiện đại. Trong quá trình sử dụng, đôi khi máy xảy ra một số lỗi sự cố, bạn đã biết cách xử lý chúng chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!





1.     Máy hút mùi ồn hơn bình thường

Máy hút mùi khi hoạt động chắc chắn sẽ gây ra tiếng ồn nhưng tiếng ồn đều nhỏ và không gây khó chịu khi nấu ăn. Nếu máy đang hoạt động bình thường mà bỗng dưng lại phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường thì máy đã bị xảy ra lỗi. Nó có thể do một số nguyên nhân như: đường ống dẫn nhỏ và gấp khúc nhiều hay có vật thể trong máy.

Đường ống dẫn khí cho máy hút mùi nên có đường kính 150mm, lựa chọn ống dẫn cứng và mịn. Tránh những ống dẫn có kích thước nhỏ, có gân hoặc mềm bởi chúng dễ bị gấp khúc, gây ra vấn đề với luồng khí và gây ra tiếng ồn lớn. 

Bạn cũng cần bố trí cho đường ống dẫn ngắn nhất , thẳng và càng ít gấp khúc càng tốt để cải thiện lưu thông không khí. Khi thấy đường ống bị gấp khúc quá nhiều, bạn nên đi lại đường ống kỹ thuật, bắt chặt lại các khớp nối, hạn chế tối đa đường gấp khúc cho ống.

Việc máy hút mùi bỗng dưng phát ra tiếng ồn lớn hơn thông thường có thể do trong máy có vật khác hoặc côn trùng bay vào. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra lại máy, đồng thời vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo máy hút mùi hiệu quả nhất.



2.     Máy không sáng đèn


Máy hút mùi thường được trang bị đèn chiếu sáng để cung cấp đủ lượng ánh sáng trong quá trình nấu ăn. Nếu như bỗng dưng chiếc đèn trên máy hút mùi không sáng nữa thì đó thường là do cháy bóng đèn. Cách xử lý rất đơn giản, bạn chỉ cần mua chiếc bóng đèn mới về thay. Lỗi này cũng có thể xảy ra khi mạch điện có vấn đề. Nếu xác định không phải do bóng đèn bị cháy thì bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành đến xem xét và sửa chữa.




3.     Máy không hút mùi triệt để

Trong quá trình sử dụng, máy hoạt động vẫn đảm bảo hiệu quả nhưng bỗng dưng bạn phát hiện máy không còn hoạt động tốt, việc hút mùi không đạt hiệu quả cao, mùi thức ăn vẫn còn vây bám nhiều thì thường là do bộ lọc than hoạt tính đã hết khả năng hút- khử mùi.

Lúc này, bạn cần thay than hoạt tính mới cho máy. Thông thường, máy hút mùi cần được thay than hoạt tính 6 tháng/ lần để đảm bảo chất lượng hút- khử mùi.


Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xử lý được những rủi ro trong quá trình sử dụng máy hút mùi. Để lựa chọn được những sản phẩm máy hút mùi chính hãng chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY