Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi


Trong điều kiện không gian sống ngày càng bị thu hẹp như ngày nay thì gian bếp mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình ở chung cư cũng bị thu hẹp theo, kéo theo vấn đề ngột ngạt, bí bách trong quá trình nấu nướng. Chính vì vậy, sản phẩm máy hút mùi ra đời giúp hút và lọc sạch mùi thức ăn, khói bếp, trả lại không gian trong lành, thoáng đãng. Vậy tại sao máy hút mùi có thể làm được điều đó, hãy cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của máy hút mùi nhé.





1.     Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Hầu hết các loại máy hút mùi hoạt động dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió, kết hợp với các màng lọc. Máy thường bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc – có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới.

Máy hút mùi hoạt động theo cơ chế: sau khi khởi động máy, hệ thống quạt sẽ tạo thành dòng khí lưu kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Sau khi được hút vào, luồng khí sẽ đi qua bộ lọc, dầu mỡ được giữ lại, các khí thải thì được thải ra ngoài qua đường ống dẫn gắn trên trần nhà hoặc trên tường, trả lại một căn bếp thoáng đãng, sạch sẽ và không có mùi khó chịu.

Đối với các máy hút mùi hiện đại không có đường ống, khí thải sau khi được hút vào máy sẽ được bộ lọc xử lí ngay bên trong. Sau đó, máy sẽ nhả lại không khí trong lành đã được xử lí tốt.



2.     Công năng của máy hút mùi

-Máy hút mùi giúp không gian bếp thoáng đãng, trong lành

Quá trình nấu ăn thường sản sinh ra khói bếp và các mùi thức ăn khiến gian bếp trở nên bí bách, ngột ngạt, gây ra những mùi khó chịu, nhất là với những gian bếp nhỏ hẹp trong khu nhà chung cư.
Để giải quyết vấn đề đó, máy hút mùi đã ra đời với vai trò hút và khử sạch mùi đồ ăn, khói bếp trong quá trình đun nấu.

Như vậy, chỉ cần sở hữu một chiếc máy hút mùi, gian bếp gia đình bạn sẽ không bao giờ phải lo tình trạng ngột ngạt, khó chịu bởi mùi thức ăn nữa.

Máy hút mùi giúp hút và lọc mùi thức ăn và khói bếp


-Máy hút mùi giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh

Không những đem lại không gian bếp thoáng đãng và sạch sẽ, máy hút mùi còn đóng vai trò giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và các bệnh về mắt. Khi nấu ăn, mùi khí gas, mùi thức ăn, dầu mỡ và khói bếp khó thoát ra ngoài, đặc biệt trong những gian bếp nhỏ hẹp sẽ gây mùi khó chịu, lâu ngày có thể gây độc hại đến sức khỏe gia đình bạn. Đây là tác nhân vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe con người, có thể gây nên các bệnh về đường hô hấp, ung thư phổi, mù mắt… nếu tiếp xúc lâu dài.

Với một chiếc máy hút mùi, những nỗi lo về sức khỏe và không gian thoáng đãng cho căn bếp sẽ được giải quyết dễ dàng, đem lại cho gia đình bạn căn bếp sạch sẽ và an toàn. 

Để đảm bảo gian bếp gia đình luôn thoáng đãng, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về mắt và hô hấp cho các thành viên trong gia đình thì không thể thiếu chiếc máy hút mùi. Để lựa chọn được những sản phẩm hút mùi chính hãng và uy tín, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY