Gian bếp nhỏ nên chọn loại máy hút mùi nào?


Máy hút mùi hiện nay là vật dụng tất yếu trong căn bếp hiện đại, giúp hút và khử mùi đồ ăn, khói bếp sạch sẽ, trả lại không gian thoáng đãng trong lành. Máy hút mùi rất đa dạng về dòng sản phẩm: máy hút mùi cổ điển, kéo rút, kính cong, kính vát, độc lập. Với gian bếp nhỏ hẹp, việc lựa chọn máy hút mùi không hề đơn giản. Vậy với không gian bếp nhỏ hẹp thì nên chọn loại máy hút mùi nào đây?


                          6 loại máy hút mùi phổ biến hiện nay

1.     Máy hút mùi kéo rút

Máy hút mùi kéo rút hiện là lựa chọn của nhiều người bởi thiết kế đẹp mắt và tiết kiệm không gian. Phần lớn máy hút mùi kéo rút có kích thước khá mỏng, nhỏ nhắn (chiều dài khoảng 60/70cm), phần thân được lắp âm tủ gọn gàng, chỉ có phần hút ở bên ngoài. Máy hoạt động theo cơ chế kéo ra bật, đẩy vào tắt vô cùng dễ dàng.

Máy hút mùi kéo rút hút và khử mùi qua lưới lọc mỡ hợp kim nhôm rồi thải qua đường ống dẫn ra bên ngoài, vì vậy gian bếp gia đình bạn sẽ thông thoáng hơn.

Với ưu điểm thiết kế nhỏ gọn và giá thành vừa phải, máy hút mùi kéo rút đang được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.



2.     Máy hút mùi cổ điển


Với những gian bếp có không gian nhỏ hẹp thì máy hút mùi cổ điển cũng là lựa chọn phù hợp. Máy hút mùi cổ điển thường có kích thước khoảng 60/70 cm, thân máy nhỏ gọn, vì vậy không tốn nhiều diện tích bếp.

Máy có bộ lọc than hoạt tính và lưới hợp kim nhôm, đồng thời thải trực tiếp khí ra bên ngoài qua đường ống dẫn.

Máy có giá thành khá rẻ, tuy nhiên thì công suất của máy không cao, vì vậy trong quá trình nấu nướng thì bạn nên mở các cửa sổ để dễ dàng thoát khí, giúp gian bếp thông thoáng hơn.




3.     Máy hút mùi kính cong kích thước nhỏ

Bạn cũng có thể lựa chọn các loại máy hút mùi kính cong có kích thước nhỏ (khoảng 60/70cm) nếu không gian bếp không được rộng rãi. Phần thân máy kính cong có thể lắp âm tủ, chỉ để phần kính cong và lưới hút ra bên ngoài nên cũng không tốn nhiều diện tích.

Máy hút mùi kính cong có thiết kế tum kính sang trọng, đẹp mắt, công suất hút lớn, vì vậy giá thành cũng cao hơn máy hút mùi kéo rút và máy hút mùi cổ điển.




Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại máy hút mùi nào cho gian bếp nhỏ hẹp của gia đình thì hi vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hãy cân nhắc cả về giá thành và mẫu mã để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY