Cách thay than hoạt tính cho máy hút mùi


Ngày nay, những sản phẩm máy hút mùi thường có bộ lọc là lưới hợp kim nhôm kết hợp than hoạt tính để hiệu quả hút khử mùi của máy là tốt nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hiệu quả hút mùi của máy sẽ giảm đi. Lúc này bạn cần thay than hoạt tính cho máy. Blog về máy hút mùi tốt nhất xin hướng dẫn các bạn cách thay than hoạt tính cho máy hút mùi đơn giản và dễ dàng.





Vì sao phải thay than hoạt tính?

Than hoạt tính (Activated Carbon) được làm từ các nguyên liệu như than đá, gỗ, vỏ trấu, tre... Đây là 1 dạng carbon có cấu trúc lỗ xốp, rỗng làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc cho hấp phụ hoặc phản ứng hóa học. Than hoạt tính có công dụng hấp thu các cặn bẩn, hóa chất, lọc khí, lọc nước. Than hoạt tính được ứng dụng trong các thiết bị công nghiệp như máy lọc nước, lọc không khí, máy hút mùi,…

Với máy hút mùi, sau một thời gian sử dụng (thường là 6 tháng) thì lớp vật liệu than hoạt tính sẽ bị bảo hòa, không còn tác dụng khử mùi. Bởi vậy, bạn cần phải thay than hoạt tính cho máy để hoạt động hút và khử mùi được hiệu quả.




Các bước thay than hoạt tính

Bước 1: Các bạn tháo tấm vỉ lọc than hoạt tính ra khỏi máy bằng cách vặn nhẹ chúng theo chốt gài.

Bước 2: Vệ sinh vỉ lọc sạch sẽ: Dùng dao rọc bỏ lớp vải lọc than hoạt tính, bỏ than hoạt tính cũ đi, dùng nước lau bếp vệ sinh vỉ lọc sạch sẽ, rồi lau khô.

Nếu vỉ lọc của bạn hoàn toàn bằng nhựa và không có lớp vải than hoạt tính thì bạn chỉ cần bật những nút gài nhựa ra, đổ than hoạt tính cũ đi và vệ sinh sạch sẽ vỉ lọc.

Bước 3: Lấy than hoạt tính mới thay vào vỉ lọc. Sau đó dùng keo dán lại lớp vải than hoạt tính.

Đối với vỉ hoàn toàn bằng nhựa thì chỉ cần gài nắp nhựa lại và dán ít keo vào mối gài cho chắc chắn là xong.



Như vậy quá trình thay than hoạt tính cho máy hút mùi khá đơn giản phải không các bạn? Bạn hãy chú ý thay than hoạt tính khoảng 6 tháng/ lần để đảm bảo chiếc máy hút mùi của gia đình hoạt động hiệu quả nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY