Tiêu chí đánh giá một máy hút mùi chất lượng tốt


Trong quá trình đun nấu, mùi thức ăn và dầu mỡ sẽ khiến căn bếp ngột ngạt khó chịu, vì vậy mà có 1 chiếc máy hút mùi là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy hút mùi khiến người tiêu dùng không biết làm thế nào để chọn mua được sản phẩm máy hút mùi tốt. Vậy thì hãy tìm hiểu ngay những tiêu chí để đánh giá một chiếc máy hút mùi chất lượng tốt qua bài viết dưới đây nhé.


1.      Thương hiệu uy tín

Máy hút mùi ngày nay được sử dụng rất phổ biến, vì vậy mà chúng được bán rất nhiều trên thị trường với nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu khác nhau. Khi mua sản phẩm, bạn hãy lựa chọn những thương hiệu lớn và uy tín, được nhiều người tin dùng. Những sản phẩm này thì thường có xuất xứ rõ ràng, tem hàng chính hãng, tem bảo hành. Đồng thời, những thương hiệu uy tín giúp chúng ta yên tâm hơn về chế độ đổi trả hoặc sửa chữa sản phẩm. Hiện nay, các thương hiệu máy hút mùi lớn nhận được sự ưa chuộng và tin tưởng từ người dùng có thể kể đến như Bosch, Chefs, Grasso, Cata, Faber, Canzy, Faster. Mua sản phẩm từ những thương hiệu này, bạn có thể yên tâm hơn rất nhiều so với những sản phẩm máy hút mùi giá rẻ không rõ nguồn gốc trên thị trường.





2.      Công suất hút lớn


Máy hút mùi nhà bếp có vai trò hút và lọc sạch mùi thức ăn sinh ra trong quá trình nấu nướng để gian bếp không bị ám những mùi khó chịu này. Do đó, để đánh giá máy hút mùi có hoạt động tốt hay không cần nhìn vào công suất hút của chúng. Công suất hút của máy thì luôn được ghi rõ ràng trong phần mô tả thông số kỹ thuật của sản phẩm, vì vậy bạn có thể dễ dàng biết chính xác. Với những món nấu bình thường và không nhiều mùi thì bạn có thể để máy hoạt động ở công suất 700m3/h là ổn. Còn khi chế biến những món chiên, xào, rán có nhiều mùi thì bạn nên để ở mức công suất cao hơn (900/ 1000/1200 m3/h). Tất nhiên để máy hoạt động được với công suất lớn này thì bạn cần chọn mua máy công suất lớn (như máy hút mùi kính cong, kính vát, máy độc lập), và giá tiền cũng cao hơn loại công suất thấp.

Trong trường hợp máy thuộc loại có công suất hút lớn nhưng khi hoạt động lại hút yếu thì rất có thể đã bị lỗi gì đó, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa, đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy.



3.      Độ ồn thấp

Máy hút mùi tốt cũng là máy có độ ồn thấp. Thử tưởng tượng trong khi nấu nướng mà chiếc máy hút mùi hoạt động kêu quá to thì thật đau đầu và khó chịu đúng không nào. Đa số những máy hút mùi tốt thường có độ ồn dưới 48dB, là mức ồn nhỏ và không gây khó chịu cho quá trình nấu nướng của bạn. Khi mua máy, bạn nên test thử việc hút cũng như xem máy có phát ra tiếng ồn quá lớn không.
Trong trường hợp một thời gian sau khi sử dụng, máy bỗng có độ ồn lớn hơn bình thường thì có thể máy có dị vật bên trong hoặc do lắp máy không được chặt.


4.      Mẫu mã đẹp


Ngoài chất lượng sử dụng thì thiết kế của máy cũng được rất nhiều người lưu tâm. Có rất nhiều kiểu mẫu mã của máy hút mùi như máy cổ điển, máy kéo rút, máy kính cong, kính phẳng, kính vát, máy độc lập. Tùy theo thiết kế tủ bếp mà bạn chọn loại máy sao cho phù hợp và cân đối không gian bếp.


5.      Chế độ bảo hành tốt

Khi mua máy hút mùi, bạn cần xem xét về chế độ bảo hành của sản phẩm. Những sản phẩm chính hãng thường có thời gian bảo hành từ 3 năm trở lên. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu trước khi mua sản phẩm về chế độ bảo hành của hãng, bởi không thể đảm bảo những hãng tốt thì tất cả các sản phẩm sẽ không có những sai sót. Với những thương hiệu có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, bảo hành uy tín sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng khi chẳng may sản phẩm gặp vấn đề trục trặc.







Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể chọn mua được những sản phẩm máy hút mùi chất lượng tốt. Bạn có thể click tại đây để tham khảo những mẫu máy hút mùi chính hãng của Grasso nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các loại lưới lọc mỡ máy hút mùi

3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ VỆ SINH TẤM LỌC MÁY HÚT MÙI

6 LOẠI MÁY HÚT MÙI PHỔ BIẾN HIỆN NAY